สสร. จัดกิจกรรมอ่านผลิบาน ครั้งที่ 5 : Workshop “เรื่องสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวและการดูแลธรรมชาติ” ณ ศูนย์การศึกษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบางซื่อ

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567 นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ มอบหมายให้นางเพ็ญศิริ ชินะวงศา หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอ่านผลิบาน ครั้งที่ 5 : Workshop “เรื่องสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวและการดูแลธรรมชาติ” ณ ศูนย์การศึกษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบางซื่อ

ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในชุมชน ได้ร่วมกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ เรียนรู้เรื่องปลาหมอสีคางดํา เป็นชนิดพันธุ์ต่างถิ่น (Alien Species) หรือสายพันธุ์รุกรานต่างถิ่น ที่รุกรานสัตว์พื้นถิ่นในไทย แพร่พันธุ์เยอะมากในแหล่งน้ำ ทำลายนิเวศน์วิทยาของแหล่งน้ำ เรียนรู้วิธีจัดการกับปลาหมอคางดำโดยการนำมาประกอบอาหารใส่สมุนไพร และตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและใส่ใจที่จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไว้ให้คงอยู่ต่อไป

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหนังสือกรุงเทพ : BKK Read and Learn Festival และร่วมสนับสนุนการเข้าร่วมเป็นเครือข่าย "เมืองแห่งการเรียนรู้" Unesco Global Network of Learning Cities (GNLC) ของกรุงเทพมหานคร

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้